HK Day 9: Late

Ang theme ay late kasi late na ako nagising! Puyat kasi kagabi. Past 7 na nung bumangon ako. Aabot pa sana kami sa shuttle ni L kung hindi lang kami naabutan na naman ng batalyon ng mga magchecheck out sa hotel. Pero in fairness to us, hindi kami masyadong na-late sa office. Sa HteaO na rin kami nag-breakfast. Ni-repeat ko lang ang breakfast ko kahapon, toasted bagel with cream cheese and coffee. Ang weird lang kasi raw sugar yung bingay tapos 2 packs na nilalagay ko pero walang tamis. Sobrang pait talaga. At ‘wag ka, wala pa ata 2 hours e inaantok na agad ako. Na-immune na ata ako sa kape. Hindi na training stuff pinagawa sa’kin ngayon. Meron nang totoong project. Nakaka-stress.

 

Dahil hindi masyadong malamig nung lumabas kami for lunch (umaaraw kasi), we decided to go to APM mall para dun kumain. Tinamaan ng magaling, nakakita ako ng boots! Kahit naghihingalo na allowance ko, binili ko pa rin. Minsan kasi lalung sumasakit paa ko sahil tumatagos sa sapatos yung lamig. Anyway, dun kami kumain sa Korean place. Ang inorder ko ay tokpoki na may noodles and beef. Ang anghang lang!

 

 

Parang sunog ang dila ko pagkatapos kumain kaya talagang inaya ko si L na bumili ng gatas sa 7-Eleven. Ayon medyo late na kami nakabalik sa office. And I think ito ang may kasalanan kaya nag-LBM ako! Ilang beses ako nagdeposit after nung lunch na ‘yon. Tsk.

 

Medyo na-late din kami ng uwi. Nag-dinner na naman kami sa Maritime Square. This time, sa KFC naman. I ordered 2-pc chicken with mushroom rice and crisscut fries.

 

 

 

 

Una, iba ang hot ‘n spicy nila dito. Hindi talaga s’ya spicy. Tapos yung gravy nila iba rin. Lasang gravy ng Jollibee yung nandito. Pero may mushroom s’ya. And wala pala talaga silang gravy per se. Potato sauce ang tawag ni kuya kasi yun yung nilalagay sa mashed potato. At ang mahal! HKD6 ang bayad.

 

After eating, umuwi kami agad. Tuwang tuwa kami kasi naisip namin, maaga kami umuwi so makakatulog ng maaga kasi balak namin na maagang pumasok. But here we are, nasa lobby pa rin kahit almost 12am na. Hahaha!

Leave a Reply

