HK Day 10: Early

Maaga kami gumising ngayon para maaga makapasok at maaga rin makauwi. Ngayon kasi ang dating ni B, ang boypren ni L. Aw buti pa s’ya may sumunod sa kanya dito. Hahaha. Wala naman kasi ako pasusunurin. Hahaha. McDo ulit ang breakfast today pero I ordered the Deluxe Breakfast this time. It’s their version of the Big Breakfast sa Pilipins. Pero parang kakaiba yung muffin nila. They have the grape jam which I loved. Matabang yung itlog kaya pala may kasamang salt and pepper yung mga knife at fork. Parang hindi nga ako nabusog e. Bitin. Bawi na lang ako sa lunch. Hehe.

 

 

Naiinis lang ako kasi hindi ako makapagsimula ng trabaho dahil iniwan ko kay Ada ang isang mahalagang bagay na kailangan ko para makapagtrabaho. Eff. So ayun petiks muna habang wala s’ya. When she arrived, work mode na. At seryoso talaga ako ha. Kailangan ko magpabibo. Nung lunch, sa APM na naman kami as usual. Dun kami umorder sa Pork Pan. I chose the Bacon and Cheese Roll with egg fried rice and garlic shoyu sauce.

 

 

When you slice the roll, the cheese oozes out. Masarap. Kala mo nga lang ang dami mo pagkain ‘pag tiningnan mo ‘to pero sa totoo lang onti lang yung kanin. Yung cabbage ang saksakan ng dami. Masarap sana s’ya e pero parang may after taste s’ya na lasang plastic. Si L nasarapan so I don’t know kung yung sa’kin lang yung ganun. Hahaha. Tapos akala ko pa patatas yung nasa tabi ng kamatis. Kamote pala! Ew. Yung shoyu sauce, parang hindi ko gusto. Hindi naman kasi lasang garlic. Ang weird lang.

 

Anyway, natapos ko na yung testing ko. Buti na lang natapos ako agad kasi usapan namin ni L aalis kami ng saktong 6pm. Ngayon kasi dating nung boyfriend n’ya so kawawa naman kung malelate kami. Good thing umayon talaga ang lahat kaya nakaalis naman kami ng sakto. Then we met B at the Tsing Yi station. We were supposed to drop our bags at the hotel then eat dinner and proceed to Sham Shui Po but then naisip namin na kumain na lang muna before going to the hotel. We went to my favorite Ajisen Ramen. I ordered the same Ramen I had on Saturday pero this time set meal kaya may kasamang ganito:

 

 

I forgot ano tawag sa kanya pero parang it’s chicken meat balls na may cheese sa taas. Masarap naman. My drink was Mirinda. Ayon busog na naman. Then tinamad na kami pumunta sa Sham Shui Po kaya umuwi na lang kami. Eto ako nasa lobby ulit. Yung 2 nagquality time na. Hihihi. 😉

Leave a Reply

