HK Day 11: Disappointment

Late na naman ako nakatulog kagabi kakainternet sa lobby. Buti na nga lang nagloko yung connection kasi kung hindi, baka inumaga ako dun. Ayan tuloy sobrang antok ko ngayon. Hindi tumalab ang kape na ako mismo ang nagtimpla. Kaya walang lasa. Therefore, walang kick. Hahaha. Today’s breakfast is a Roast Pork Bun and Sausage Bun from Arome Bakery.

 

 

Lagi namin itong nadadaanan sa MTR station at kanina niyaya ko si L na dun na lang kami bumili ng breakfast since balak naman namin na sa office na kumain. Yung kapeng tinimpla ko, courtesy of the pantry yun. Hehe.

 

 

Yung roast pork bun parang siopao pero yung tinapay n’ya monay. Pero in fairness, malambot yung tinapay nila. Masarap naman din. Kaya lang parang bitin. Parang hangin lang kinain ko. Buti meron pa akong isa. Hehe.

 

Yung sausage bun, hindi ko alam ano yug green stuff sa taas. Hindi naman lasang basil. Hindi rin nori. Ang weird nung amoy. Pero wala naman s’yang matapang at kakaibang lasa.

 

May bagong project na namang binigay sa’kin. Ang kulit lang e, training pero real project ang ginagawa ko. Mukhang madali lang naman. Sana tama ako. I need to finish this by tomorrow.

 

Dahil busy kami pareho, sa CDC malapit sa office na lang kami naglunch ni L. Masaya naman ang mga inorder namin. Yung sakin parang halo-halo ang daming iba’t ibang ulam.

 

 

 

L got the baked chicken with mushroom and spinach rice. Ang sarap nito. Kaya inubos ko pati tira n’ya. Nakakahiya ang takaw ko. Pero bakit ba, masarap e. Hehehe. Eto s’ya oh:

 

 

Dahil busy kami, late na naman kami nakaalis sa office. Kawawa naman si B. More than 1 hour s’ya naghintay sa Sham Shui Po. When we got there, we decided to eat first bago maglibot. Parang McDo or CDC lang ang choice namin. Well, yun yung tanaw namin na familiar sa’min from where we were standing. CDC won. I got the combo of sirloin, tempura, sausage with soup and kamote fries.

 

 

The soup was bland. Nilagyan ko na ng asin pero wala pa rin lasa. Then I added some chilli oil at nag-improve naman s’ya ng konti. Malambot yung pork pero kulang pa rin sa lasa. The sausage was  typical. The tempura, akala ko shrimp lang pero parang may squid sa baba nung shrimp tapos nori ata. Hindi ko kinain yung kamote kasi ayoko nun. Yung red thingy, parang salsa. I added 2 packs of chilli oil para mas masarap.

 

After kumain, naglibot na kami. I was on the quest for a cheap 1TB portable external hard disk drive. The price range was HK$799-HK$950. At ang choice lang ay HP, WD, and Imation. Mura yung hindi portable. But of course, I prefer the portable one so I don’t need a power supply. I was expecting cheaper prices than these so in the end hindi rin ako bumili. I plan to check muna sa Pinas baka pareho lang naman o mas mura pa. I remember someone telling me kasi na may Php4,000 lang e. I will check tomorrow. Buti pa si B  at L, sila marami nabili. Hay.

Leave a Reply

