Movies I Watched in January

1. My Sassy Girl (American version)

Naiyak pa rin naman ako. Pero iba pa rin ang charm nung Korean version. Hindi ko masyadong feel ang mga nag-play nung lead roles dito. Parang hindi sila relatable gaya nung Korean actors.

 

2. A Millionaire’s First Love (Korean Movie)

So I cried buckets in this movie. Super heart wrenching talaga ito. As in ang tagal bago ako tumigil sa kakaiyak ko.  This movie is highly recommended but only if kaya ng puso mo. Hahaha!

 

3. Spring Breeze (Korean Movie)

Parang luma na ang movie na ito. Medyo maganda rin naman sana pero kasi yung lead actor ay medyo matanda na. Parang hindi na sa generation ko kaya hindi ako masyadong nag-enjoy. Hindi s’ya kasing gwapo nina Lee Min Ho. ‘Nuff said.

 

4. Leap Year

Nung una naiinis ako sa bidang  babae. Not her per se, pero dun sa character n’ya. Pero naenjoy ko naman ang movie. The lead actor, parang hindi ko s’ya gusto nung una pero he grew on me. Kawawa yung babae sa lahat ng pinagdaanan n’ya but she still won in the end. Watch it.

 

5. Flipped

The leads were tweens pa lang pero I really liked the movie. May napatunayan ako. Ganun ata talaga,  pag nasanay ka sa isang bagay at bigla itong nawala hahanap-hanapin mo kahit nakakainis pa ito. At ganun talaga mga lalake, ayaw sa una pero pag nawala ka, namimiss ka naman. Late nila narerealize na gusto ko talaga nila. Bitter ako? Hahaha! Ang cute cute talaga ng movie na ito. I would watch it again!

 

6. Love & Other Drugs

First time to watch a movie at the cinemas for 2011. Spontaneous lang. I think this one’s really good. Anne Hathaway boobies galore. Hahaha I sound like an effin maniac sayin’ that but it’s true. Some parts are typical of love stories and some parts I almost dozed off but overall, this is still a good movie. True love and all that.

Leave a Reply

